Thực hiện Quyết định số 6830/QĐ-UBND ngày 31/12/2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 của thành phố Hà Nội. Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 24/01/2025 của UBND huyện Thanh Oai về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 trên địa bàn huyện Thanh Oai.
Với mục đích nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, đảm bảo tinh gọn, đồng bộ, hiện đại và hoạt động thông suốt minh bạch và hiệu lực hiệu quả.
Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2025 đặt mục tiêu:
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: Kế hoạch CCHC, Kế hoạch cải thiện khắc phục Chỉ số SIPAS, PAR INDEX, Kế hoạch của Ban Chỉ đạo CCHC, Chuyển đổi số và Đề án 06 của xã... Duy trì hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo CCHC trong đó chú trọng về công tác chuyển đổi số; Khai thác, vận hành có hiệu quả Cổng thông tin điện tử của huyện và Trang tin điện tử của xã.
Cải cách thể chế: 100% các văn bản hướng dẫn, thi hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước phải được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời theo quy định của Đảng, pháp luật hiện hành. Phấn đấu 100% các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Phấn đấu 90% tổng số nội dung đề xuất xây dựng Nghị quyết của HĐND xã được ban hành đảm bảo theo quy định và Kế hoạch.
Cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Phấn đấu 100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn. Riêng lĩnh vực tài nguyên môi trường và đăng ký kinh doanh đạt tối thiểu 99% số hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn. Phấn đấu đạt 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ của cấp xã được số hóa; đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Phấn đấu 100% tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến.
Cải cách tổ chức bộ máy: Tiếp tục sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo tinh thần “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả” và theo hướng dẫn của Thành phố, huyện. Triển khai mô hình chính quyền đô thị theo quy định của Luật Thủ đô hướng dẫn của Thành phố.
Cải cách chế độ công vụ: Thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức theo theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/7/2019 của Chính phủ, Quy định 07-QĐ/TU ngày 17/11/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 28/5/2022 của UBND Thành phố, đặc biệt là liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai - Môi trường, Kế hoạch Đầu tư, Quy hoạch, Xây dựng, Tài chính… Tiếp tục thực hiện đánh giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức theo hướng thực chất và hiệu quả; làm rõ trách nhiệm đối với các tồn tại hạn chế trong lĩnh vực phụ trách.
Cải cách tài chính công: Tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả về cơ chế, chính sách triển khai thi hành Luật Thủ đô. Xây dựng các giải pháp đảm bảo thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo 100% vốn đầu tư được phân bổ kịp thời, tuân thủ đúng nguyên tắc, quy định.
Thực hiện hiệu quả cơ chế khoán kinh phí quản lý hành chính tại các cơ quan hành chính, cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, đảm bảo tăng tính chủ động của các cơ quan, đơn vị trong xây dựng; gắn với việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện; thực hiện các biện pháp sử dụng tiết kiệm chi thường xuyên, có lộ trình phù hợp nâng cao mức khoán chi và tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ, công chức.
Thực hiện đầy đủ các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách; tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước. Thực hiện đúng, đủ các quy định việc công khai, minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách các cấp hằng năm theo quy định. Triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND Thành phố về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức.
Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Triển khai hiệu quả Nghị quyết số 18/NQ-TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy và Kế hoạch 239/KH-UBND ngày 27/9/2023 của UBND Thành phố về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến 2025, định hướng đến năm 2030, trọng tâm là phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Triển khai hiệu quả về chuyển đổi số, chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Phát triển hạ tầng số, hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), hạ tầng dữ liệu,… kết nối liên thông, đồng bộ và thống nhất, phục vụ triển khai Chính quyền điện tử, xây dựng Chính quyền số, tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số…
Ứng dụng CNTT vào đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước; giảm chi phí và thời gian xử lý công việc. Cập nhật chức năng tiện ích, vận hành duy trì, ổn định Hệ thống thông tin tiếp nhận, giải quyết TTHC của Thành phố để phục vụ người dân và doanh nghiệp; triển khai hiệu quả Hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá tiến độ, chất lượng giải quyết TTHC. Tiếp tục duy trì, vận hành hiệu quả hệ thống thông tin ứng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi phục vụ công tác quản lý, điều hành của xã và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu.
Bộ phận văn hóa xã chủ trì việc xây dựng, lồng ghép chuyên mục, chuyên trang phong phú, đa dạng về CCHC trên Cổng thông tin điện tử; tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng, có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác CCHC; đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận để hiểu rõ hơn về các nội dung công tác CCHC gắn với chủ đề công tác năm 2025.